Thanh tra các gói thầu chương trình giáo dục vùng núi tại Quảng Nam

Thứ hai, 29/11/2021 09:35
(ThanhtraVietNam) – Ngày 26/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã giao Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 - 2020 (Chương trình 775) do Sở Giáo dục và Đào tạo, một số địa phương thuộc tỉnh quản lý, thực hiện.

Theo đó, Thanh tra tỉnh được giao nhiệm vụ thực hiện thanh tra toàn diện đối với các gói thầu liên quan đến Chương trình 775 do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý, thực hiện và rà soát kết luận thanh tra số 01 ngày 18/6/2021 và 02 ngày 30/6/2021 của UBND huyện Nam Giang về việc quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp giáo dục trong việc sửa chữa, cải tạo trường lớp học, mua sắm tài sản, trang thiết bị dùng dạy và học trong năm 2019 - 2020.

Sở Tài chính được giao thanh tra các gói thầu liên quan Chương trình 775 do UBND huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn quản lý, thực hiện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đã đề xuất việc giao các nhiệm vụ trên. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở này theo dõi kết luận, xử lý của Thanh tra tỉnh, của Sở Tài chính để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo các Bộ, ngành Trung ương.

leftcenterrightdel

Chương trình 775 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì triển khai và phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính hướng dẫn các địa phương thực hiện. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Nam

Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 - 2020 được phê duyệt theo Quyết định 775/QĐ-TTg ngày 27/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú theo Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011 - 2015 và các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện mới được thành lập do chia tách địa giới hành chính và theo quy hoạch mạng lưới điều chỉnh.

Ngoài ra, Chương trình này còn hỗ trợ mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học tối thiểu và bàn ghế học sinh, trang thiết bị, đồ dùng nhà ăn, nhà bếp, khu ở nội trú; sửa chữa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất các trường, điểm trường tiểu học, trung học cơ sở công lập có học sinh bán trú tại các thôn đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi; xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các trường phổ thông dân tộc bán trú.

Tổng vốn thực hiện Chương trình là hơn 4,4 nghìn tỷ đồng, được điều chỉnh tăng thêm khi có nguồn nhưng không vượt quá 5,1 nghìn tỷ đồng bao gồm ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

Đăng Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra