Sơn La: Những giải pháp hạn chế đơn thư vượt cấp, kéo dài18/06/2024 16:04(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo trong toàn tỉnh Sơn La vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, tập trung ở một số lĩnh vực, do đó, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là đơn thư vượt cấp kéo dài trong thời gian tới. Thanh tra Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư 13/06/2024 16:42(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với UBND Huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cốt cán trên địa bàn huyện. Đổi mới, sáng tạo không để tồn đọng Kết luận thanh tra 23/05/2024 21:45(ThanhtraVietNam) - Là đơn vị không để kết luận thanh tra bị tồn đọng so với kế hoạch được duyệt, Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I, Thanh tra Chính phủ đã có cách làm đổi mới, sáng tạo. Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo22/05/2024 11:57(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng.
Kiên quyết xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Thanh tra tỉnh Tiền Giang đối với các sở, ngành, huyện, thành phố thuộc tỉnh trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo những tháng cuối năm 2024.