10 giải pháp tăng cường chất lượng, hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Bà Rịa - Vũng Tàu19/04/2023 15:59(ThanhtraVietnam) - Để tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chú trọng thực hiện 10 giải pháp.
Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính… Công bố Kết luận thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, Sơn La27/12/2022 15:34(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại UBND huyện Sốp Cộp, Sơn La, Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 130/QĐ-TTr ngày 10/6/2022 đã công bố Kết luận số 20/KL-TTr ngày 20/12/2022 về thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng của UBND huyện và các đơn vị trực thuộc. Chủ tịch huyện UBND huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cần nghiêm túc khắc phục khuyết điểm 23/12/2022 10:00(ThanhtraVietNam) - Kết luận số 10/KL-TTr do Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã chỉ rõ nhiều nội dung đáng chú ý về thanh tra trách nhiệm trong công tác thực hiện quy định pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống tham nhũng và quản lý đầu tư xây dựng, đất đai trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Thanh tra Yên Bái góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh01/12/2022 14:39(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch hành động số 10/KH-UBND ngày 19/01/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ và Kế hoạch hành động số 182/KH-UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Yên Bái năm 2022, Thanh tra tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các giải pháp thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Yên Bái năm 2022. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra chuyên ngành BHXH 16/11/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp mà UBND tỉnh Đắk Nông đề ra tại Kế hoạch số 633/KH-UBND ngày 31/10/2022 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 19/5/2022 của Chính phủ về giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội; Kế hoạch số 1813/KH-BHXH ngày 06/7/2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về triển khai thực hiện công tác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2022-2025. Tích cực, chủ động trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/11/2022 14:45(ThanhtraVietNam) - Năm 2022 (từ 15/12/2021 đến 20/10/2022), UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đặc biệt, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietnam) - Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.