Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính… 7 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân03/02/2023 06:43(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua trên địa bàn cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục một cách toàn diện. Phát huy tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng
06/12/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc TP tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), gắn với tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân; đề cao sự gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm và làm đi đối với nói của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo18/10/2022 15:05(ThanhtraVietNam) - Mặc dù công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chính vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trên địa bàn trong thời gian tới. Kiểm tra công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở14/10/2022 13:59(ThanhtraVietNam) - Trong quý IV/2022, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ kiểm tra việc triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022. Qua đó, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất và giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới. Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền 19/05/2022 08:49(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành. Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh28/04/2022 21:11(ThanhtraVietnam) - Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 1397/BVHTTDL-TTr ngày 25/4/2022 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Thanh tra Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện công tác nội chính năm 202227/04/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố ban hành Kế hoạch số 768/KH-UBND về việc thực hiện công tác nội chính năm 2022. Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của từng cán bộ, công chức trong việc thực hiện công tác thanh tra, công tác PCTN và công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh đảm bảo kịp thời, chất lượng theo đúng quy định; đồng thời, kịp thời cập nhật những chỉ đạo mới của cấp trên để bổ sung kế hoạch và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính…