Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập 26/02/2024 13:36(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Thanh tra tỉnh Hoà Bình phát động phong trào thi đua năm 202416/02/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Nhằm tạo động lực mạnh mẽ đối với tập thể, cá nhân trong toàn Ngành phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, Thanh tra tỉnh Hoà Bình phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: “Siết chặt kỷ cương, tăng cường hiệu quả công tác của ngành Thanh tra”. Nhiều kết quả quan trọng trong triển khai nhiệm vụ công tác tháng 01/2024 của Thanh tra Chính phủ06/02/2024 13:55(ThanhtraVietNam) – Tháng 1/2024, Thanh tra Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả công tác quan trọng, nhất là các nhiệm vụ liên quan đến ban hành kế hoạch và triển khai nhiệm vụ năm 2024; các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ; đã ban hành 2 kết luận thanh tra, tiếp tục thực hiện 32 cuộc thanh tra; tổ chức tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030… Phú Yên: Quyết tâm triển khai hiệu quả kế hoạch công tác thanh tra năm 202406/02/2024 13:49(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Thanh tra, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong năm 2024, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp cần tập trung chỉ đạo, làm tốt những nội dung trên các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra là thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); phòng chống tham nhũng (PCTN) và công tác xây dựng ngành. Vietcombank khánh thành nhiều ngôi nhà tặng người nghèo an cư đón Tết01/02/2024 17:07(ThanhtraVietNam) - Với hành trình hơn 60 năm phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) không chỉ được biết đến là ngân hàng thương mại dẫn đầu toàn diện trên nhiều lĩnh vực hoạt động mà còn là một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng. Vietcombank luôn nỗ lực chung tay cùng các địa phương thực hiện giảm nghèo bền vững. Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội trên quy mô lớn tập trung cho y tế, giáo dục, nâng cao chất lượng đời sống người nghèo, Vietcombank đã triển khai xây dựng hàng nghìn ngôi nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, giúp các hộ nghèo an cư và yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Tăng cường giám sát, đánh giá, kiểm tra, thanh tra trong đầu tư công31/01/2024 14:39(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng công tác đấu thầu; công khai, minh bạch thông tin và tăng cường giám sát, đánh giá, kiểm tra, thanh tra trong đầu tư công là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024 được Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu nhấn mạnh. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bình Thuận: Chú trọng chất lượng và hiệu quả trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 26/01/2024 16:55(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh Bình Thuận đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh triển khai sâu rộng và tạo được những chuyển biến tích cực. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện dân chủ cơ sở được xây dựng, hoàn thiện; chất lượng và hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao.
Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập
(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân.