Hòa Bình: Tập trung thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tạo đồng thuận trong Nhân dân 29/07/2024 16:33(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận chính quyền; kịp thời thể chế hóa bằng các văn bản phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng25/07/2024 11:20(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Gia Lai: Chủ động trong giải quyết khiếu nại và tiếp công dân23/07/2024 16:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đã chú trọng vào công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, với việc tăng cường giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền lợi công dân, thể hiện cam kết nâng cao sự hài lòng và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân. Bàn về thẩm quyền của Thanh tra cấp huyện23/07/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Theo quy định tại điều 30 của Luật Thanh tra năm 2022 thì Thanh tra huyện là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (UBND), giúp UBND cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu23/07/2024 07:58(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài22/07/2024 16:10(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Hiệu quả từ các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Thanh tra Chính phủ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Qua đó, đã rà soát và đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện kéo dài.