Hậu Giang: Không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại08/08/2024 15:53(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả, tích cực, góp phần ổn định hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp08/08/2024 12:52(ThanhtraVietNam) - Dưới sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã thụ lý 100% số vụ việc đủ điều kiện thụ lý giải quyết; tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp; lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và một số huyện, thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, qua đó góp phần rất lớn trong việc hạn chế đơn thư kéo dài, vượt cấp. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân31/07/2024 15:33(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân31/07/2024 10:27(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ. Hải Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo30/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nội dung chủ yếu cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.
Sơn La: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong 10 năm qua đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ tại Văn phòng UBND tỉnh Sơn La, từ công tác tiếp dân đến giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những cải tiến này không chỉ bảo đảm an ninh, trật tự mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.