Nghệ An: Nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo30/05/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Nghệ An là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 22/05/2024 21:48(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc. Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo22/05/2024 11:57(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Yên Bái: Phát hiện số tiền sai phạm trên 2,2 tỷ đồng qua công tác thanh tra16/05/2024 11:16(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Qua thanh tra phát hiện sai phạm với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng.
Nghệ An: Nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Nghệ An là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở.