Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Thanh Hóa chấn chỉnh công tác đấu giá đất14/01/2025 09:19(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất, góp phần lành mạnh hóa thị trường bất động sản, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Thanh Hóa: Số lượng đơn thư giảm nhưng tính chất gay gắt hơn07/01/2025 10:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, số lượng đơn thư khiếu kiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều hướng giảm số đơn và số đoàn đông người nhưng tính chất đoàn khiếu kiện đông người có phần gay gắt hơn, nhất là các vụ việc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”28/12/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ. Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới. Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân26/12/2024 18:28(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng.
Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.