Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Đồng Tháp11/10/2023 13:46(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Tháp, từ đầu năm đến nay, tại địa bàn tỉnh không phát sinh “điểm nóng” làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp08/09/2023 15:20(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ tiếp dân thường xuyên và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác phối hợp; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt trong các dịp diễn ra các sự kiến chính trị - văn hóa quan trọng của Đất nước. Đó là những kết quả tích cực đạt được của Ban Tiếp công dân Trung ương trong thời gian qua. Đổi mới công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế14/08/2023 12:17(ThanhtraVietNam) - Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nam Định đã tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác vận động, tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân, người lao động, người sử dụng lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, từ đó tạo thuận lợi cho ngành BHXH hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Vĩnh Phúc đẩy mạnh truyền thông qua môi trường mạng xã hội08/08/2023 21:02(ThanhtraVietNam) - Để đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai đa dạng, linh hoạt nhiều giải pháp truyền thông. Trong tháng 7 năm 2023, BHXH tỉnh đã tổ chức 02 Livestream tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Cà Mau: Tập trung tuyên truyền, vận động trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo28/07/2023 17:25(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Cà Mau cho rằng, nguyên nhân của tình trạng khiếu kiện chính là do công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo ở một số nơi chưa thuyết phục, nhất là những vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật... Đối thoại, vận dụng linh hoạt chính sách, pháp luật để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:02(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2023 được duy trì thực hiện nghiêm túc. Nhất là chú trọng thực hiện việc tổ chức đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC); vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật để bảo đảm giải quyết dứt điểm vụ việc. Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"07/07/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng".
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.