Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài28/09/2023 13:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức theo Nghị quyết Đại hội XIII27/09/2023 15:51Đứng trước bối cảnh và yêu cầu của thực tiễn cách mạng, nhất là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên hiện nay, nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức càng trở nên quan trọng, trở thành một trong những vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng.
Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp 26/09/2023 16:55(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Hòa Bình tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực26/09/2023 16:32(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 15/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực, các cấp ủy, tổ chức đảng nhận thức đúng đắn, đầy đủ hơn về công tác nội chính, cải cách tư pháp và PCTN tiêu cực. Bình Thuận: Tăng cường kết nối giữa chính quyền và người dân, không để xảy ra điểm nóng26/09/2023 16:31(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận luôn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề, vụ việc nổi lên trong Nhân dân để báo cáo và tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết. Từ đó, nhân lên sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cà Mau chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 25/09/2023 16:05(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.