Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Đối thoại góp phần giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo phát sinh từ cơ sở31/10/2024 18:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Thanh tra Chính phủ chỉ đạo tiếp tục đôn đốc rà soát lại vụ việc30/07/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Sau khi rà soát lại 2 vụ việc được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện phức tạp kéo dài, trả lời các hộ dân và báo cáo kết quả đến Thanh tra Chính phủ trong Quý III/2024. Tổ chức tốt công tác tiếp dân, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo khi mới phát sinh12/07/2024 18:31(ThanhtraVietNam) - Đà Nẵng tổ chức tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung đông người, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng. UBND thành phố Hà Nội: Cần có phương án giải quyết dứt điểm 2 vụ việc khiếu nại, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định
29/12/2023 02:21(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, ngày 26/12/2023, thay mặt Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân. Tham dự buổi tiếp công dân có Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp; ông Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I) Thanh tra Chính phủ; ông Nguyễn Minh Tấn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; ông Mạc Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan của Thành phố Hà Nội.
Tại buổi tiếp công dân, Phó Tổng Thanh tra chính phủ Dương Quốc Huy đã lắng nghe ý kiến của đại diện các công dân. Vụ việc thứ nhất là khiếu nại của ông Trần Thuân (trú tại số 4, ngách 1/6, Thái Hà - Đống Đa-Hà Nội) đại diện cho 37 hộ dân nguyên là cán bộ, công nhân viên thuộc Công ty công trình giao thông 118, khiếu nại liên quan đến việc yêu cầu bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường số 4 vào Trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây.
Vụ việc thứ 2, ông Hoàng Tuấn Minh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Minh Hoàng và ông Vũ Thành Chương, Phó Ban quản trị lâm thời Tòa nhà chung cư Osaka Complex, tại ngõ 48, đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội phản ánh, việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu và Quyết định công nhận Ban quản trị Toà nhà chung cư Osaka Complex không đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phản ánh việc Công ty cổ phần vận hành quản lý toà nhà Tân Phong có hành vi vi phạm pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, phá hoại tài sản, chiếm giữ trái pháp luật nơi làm việc của cơ quan, tổ chức tại Toà nhà chung cư Osaka Complex.
Kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ để giải quyết dứt điểm vụ việc
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.