Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân20/02/2024 14:44(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo19/02/2024 16:42(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng. Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Ban hành Thông tư về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực09/02/2024 22:13(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 05/3/2024, Thông tư số 01/2024/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ có hiệu lực thi hành.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.