Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Đình chỉ giải quyết vụ việc do công dân xin rút đơn khiếu nại 21/09/2023 08:53(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Hằng đối với Quyết định số 3267/QĐ-UBND ngày 21/6/2023 của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lý do: bà Phạm Thị Hằng có đơn xin rút lại toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2). Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 202320/09/2023 09:09(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/9/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài, Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết thúc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm 15/09/2023 09:24(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đồng Tháp vừa có Thông báo số 862/TB-TTr ngày 18/8/2023 về việc kết thúc theo dõi việc thực hiện kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười trong việc chấp hành quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.