Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở25/07/2023 08:06(ThanhtraVietNam) - Hoạt động công đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) trong 6 tháng đầu năm 2023 đã bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa XX nhiệm kỳ 2018 - 2023; phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, tích cực triển khai công tác công đoàn với Chủ đề “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”, đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động. Vĩnh Phúc: Nhận thức rõ về trách nhiệm công tác tiếp công dân định kỳ24/07/2023 09:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước các cấp có chuyển biến tích cực, đa số đều nhận thức rõ về trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết vụ việc KNTC, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng: Số đơn thư khiếu nại, tố cáo có chiều hướng gia tăng24/07/2023 08:49(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng nhận định, trong thời gian tới, tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn huyện có thể phát sinh nhiều, nhất là thời điếm cuối năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024. Nguyên nhân phần lớn phát sinh từ việc giải quyết các vấn đề liên quan chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư của một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện, đặc biệt là tuyến Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội Lạng Sơn21/07/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, trên 90% vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Lạng Sơn có liên quan đến quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh này xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Kết luận kiểm tra trách nhiệm tại Trường Đại học Sao Đỏ21/07/2023 07:48(ThanhtraVietNam) - Bộ Công Thương mới ban hành Kết luận số 3787/KL-BCT về kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tự thanh tra, kiểm tra tại Trường Đại học Sao Đỏ. Khi giải quyết vụ việc khiếu nại hãy tự đặt mình là người khiếu nại21/07/2023 07:28(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) do Thanh tra tỉnh tổ chức trong 02 ngày 18 và 19/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 260 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Hoạt động công đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) trong 6 tháng đầu năm 2023 đã bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa XX nhiệm kỳ 2018 - 2023; phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, tích cực triển khai công tác công đoàn với Chủ đề “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”, đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động.