Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số15/12/2022 14:40(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động nghiệp vụ và công tác chuyển đổi số, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nam Định đã giải quyết, chi trả chế độ, chính sách kịp thời, nhanh chóng, chính xác; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng quỹ, phòng chống trục lợi quỹ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT). Cà Mau: Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 202322/11/2022 17:40(ThanhtraVietNam) - Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, cùng sự theo dõi, giám sát, tổng kết, đánh giá của Hội đồng nhân dân tỉnh và sự điều hành chủ động, linh hoạt của Ủy ban nhân dân tỉnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu09/11/2022 16:35(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng23/09/2022 12:03(ThanhtraVietNam) – Trước yêu cầu không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đòi hỏi việc giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, những nơi có vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội và kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Người mua hàng được pháp luật bảo vệ trong tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa
21/09/2022 14:22 (ThanhtraVietNam) - Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội, đồng thời người mua hàng sẽ chính là người giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người bán hàng... góp sức cùng ngành Thuế trong công cuộc chống gian lận về thuế.
Giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, tránh bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp
14/09/2022 18:13(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong đó làm tốt việc giám sát việc thực hiện những kết luận sau tiếp xúc, đối thoại. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, tránh để thành vấn đề nổi cộm, Nhân dân bức xúc và đơn thư, khiếu kiện vượt cấp.
Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo(*)01/08/2022 14:13(ThanhtraVietNam) - Những năm qua, bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), tỉnh Quảng Bình đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, trách nhiệm của chính quyền và sự giám sát của các tổ chức chính trị xã hội trong việc triển khai thực hiện. Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong triển khai thực hiện, công tác TCD, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Đã có tiêu chí nhận diện “báo hoá” tạp chí, trang TTĐT tổng hợp, mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí26/07/2022 15:00(ThanhtraVietNam) - Bộ Tiêu chí nhận diện “báo hoá” tạp chí, “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp, “báo hoá” mạng xã hội và biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí mới được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành được đánh giá sẽ giúp cơ quan chỉ đạo báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở Trung ương và địa phương, cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân nhận diện, giám sát, khắc phục, chấn chỉnh, xử lý những dấu hiệu chệch hướng nhằm tạo ra môi trường lành mạnh, tạo ra cơ chế, chính sách hỗ trợ báo chí, truyền thông phát triển.
Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động nghiệp vụ và công tác chuyển đổi số, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nam Định đã giải quyết, chi trả chế độ, chính sách kịp thời, nhanh chóng, chính xác; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng quỹ, phòng chống trục lợi quỹ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT).