Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/06/2024 17:23(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả… Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Tạp chí Thanh tra với nhiều “sứ mệnh” quan trọng14/05/2024 16:52(ThanhtraVietNam) - Là cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ, Tạp chí Thanh tra có sứ mệnh thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả hoạt động của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; là diễn đàn khoa học phổ biến, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về ba lĩnh vực trụ cột ngành Thanh tra. Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo28/04/2024 11:04(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc. Kon Tum: Phát hiện 1 vụ việc có hành vi tham nhũng 28/03/2024 07:22(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kết quả nổi bật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của tỉnh Kon Tum trong những tháng đầu năm. Chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong thực hiện TCD, giải quyết KNTC, PCTN tại huyện Sơn Hà26/02/2024 16:12(ThanhtraVietNam) - Tại Thông báo Kết luận thanh tra số 1268/TB- TTT về việc thực hiện chính sách, pháp luật và trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Sơn Hà, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại hạn chế về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN); việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất lâm nghiệp (từ năm 2020 đến tháng 10/2022) trên địa bàn này Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả…