Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp28/10/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực28/10/2022 13:15(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sâu sát, linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, góp phần quan trọng vào việc giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Phấn đấu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ trên 85%17/10/2022 09:30(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định Luật và văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Trao đổi kinh nghiệm thực tế tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk04/10/2022 15:54(ThanhtraVietNam) - Ngày 24/9/2022, tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng của Phân viện Học viện Hành chính quốc gia khu vực Tây Nguyên (lớp bồi dưỡng) đã đi thực tế và trao đổi kinh nghiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Thanh tra tỉnh Đắk Lắk. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có xu hướng giảm so với cùng kỳ
03/10/2022 10:17(ThanhtraVietNam) - Hạn chế đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, chống các hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong hoạt động công vụ; tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Đánh giá khách quan, toàn diện các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài 30/09/2022 14:00(ThanhtraVietNam) - Để giải quyết tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch 1910/KH-TTCP về rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương. Kế hoạch 363 tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo29/09/2022 08:53(ThanhtraVietNam) - Để tổ chức thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 (gọi tắt là Kế hoạch 363) để kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, qua đó hướng dẫn các địa phương trình tự kiểm tra, rà soát và các phương án giải quyết nhằm chấm dứt các vụ việc. Hà Giang giải quyết KNTC ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp, phát sinh thành điểm nóng28/09/2022 07:48(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ KNTC theo đúng quy định của phát luật góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC.
Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.