Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. Bàn về quyết định giải quyết khiếu nại hết thời hiệu khởi kiện 18/03/2024 15:13(ThanhtraVietNam) - Khiếu nại là quyền cơ bản của công dân đã được Hiến pháp ghi nhận và bảo vệ. Luật Khiếu nại năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp theo hướng cho phép công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức theo thủ tục, trình tự, thẩm quyền mà pháp luật quy định, có quyền đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Ban hành Thông tư về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực09/02/2024 22:13(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 05/3/2024, Thông tư số 01/2024/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định về chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ có hiệu lực thi hành. Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân 31/01/2024 14:39(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân. Chủ động lồng ghép nội dung thanh tra công vụ khi xây dựng và triển khai các cuộc thanh tra hành chính30/01/2024 16:19(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, về thanh tra hành chính, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xây dựng Kế hoạch thanh tra theo hướng thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định; thực hiện kế hoạch công tác được Bộ trưởng giao; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đồng thời, Bộ KH&CN chủ động lồng ghép nội dung thanh tra công vụ khi xây dựng và triển khai các cuộc thanh tra hành chính. Tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Thanh tra 03/01/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Như chúng ta đã biết, bảo vệ bí mật nhà nước vừa là nghĩa vụ của cán bộ, công chức, đồng thời cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong hoạt động của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Quảng Nam luôn đề cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thanh tra. Theo đó, các nội dung thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong thời gian chưa công khai phải thực hiện bảo mật đúng quy định, nếu bị lộ hoặc bị mất sẽ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của cá nhân, các cơ quan, tổ chức và gây nguy hại đến sự tồn tại và phát triển của đất nước. Chính vì tầm quan trọng của công tác này nên Nhà nước liên tục ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều nội dung cụ thể về hoạt động của ngành Thanh tra. Kon Tum triển khai hiệu quả Nghị quyết số 623 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội18/12/2023 23:16(ThanhtraVietNam) - Ngay sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản triển khai trên toàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đến nay công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực15/12/2023 13:55(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực. Triển khai các đoàn thanh tra đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định của pháp luật09/12/2023 10:49(ThanhtraVietNam) - Nhờ sự quan tâm, sát sao trong công tác chỉ đạo điều hành của tập thể lãnh đạo, trong năm 2023, các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất của Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I) luôn đạt được kết quả tốt, đáp ứng đúng tiến độ, nội dung, kế hoạch thời hạn được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là các cuộc thanh tra về kinh tế, xử lý về tài chính.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời.