Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Kiến nghị xử lý vi phạm quy hoạch Dự án An Lạc Viên Thái Nguyên04/07/2024 13:57(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, các địa phương trên cả nước đã thanh tra chuyên đề quy hoạch, thực hiện quy hoạch xây dựng. Ngoài hạn chế, sai phạm về đầu tư, đất đai, môi trường, Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO cũng được cơ quan thanh tra kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên xử lý về quy hoạch xây dựng.
Gia tăng khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp trong nửa đầu năm 2024
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư pháp đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh từ công dân, với số lượng tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.