Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyển biến tích cực20/09/2022 11:01(ThanhtraVietNam) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp20/09/2022 09:12(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp để tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của các cấp, các ngành và công dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị16/09/2022 16:27(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng, hoạt động tư pháp, tôn giáo còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân (TCD), đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Phóng viên Tạp chí Thanh tra đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp14/09/2022 10:45(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra khiếu kiện phức tạp, không phát sinh “điểm nóng” về KNTC. Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Tăng cường kiểm tra, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài31/08/2022 18:11(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong 6 tháng đầu năm được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài được các cấp, các ngành chủ động phối hợp thực hiện nên đã giải quyết dứt điểm được nhiều vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần giữ vững an ninh, trật tự và ổn định tình hình. Tăng cường thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng26/08/2022 06:26(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo đối với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh để làm tốt công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (KNTC, PCTN, TC) trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện lịch tiếp công dân định kỳ, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022.