Số đơn khiếu nại tăng 16% trong 6 tháng đầu năm24/08/2022 10:19(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số đơn khiếu nại tăng 16%; nội dung khiếu nại, KNPA chủ yếu vẫn là tranh chấp đất đai; khiếu nại các quyết định giải quyết hành chính về đất đai, các quyết định giải quyết tranh chấp đã có hiệu lực nhưng được cho là không đúng; khiếu nại việc kiểm đếm, đền bù, giải phóng mặt bằng... Tăng cường phối hợp, tạo sự đồng thuận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 18:37(ThanhtraVietNam) - Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) năm 2022 của tỉnh Quảng Bình cho thấy, sự phối hợp giữa cấp tỉnh và cấp huyện, giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết KNTC ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Qua phối hợp đã tạo sự đồng thuận trong quá trình giải quyết; kết quả giải quyết có lý, có tình và thuyết phục hơn. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Thanh tra tỉnh Bình Định làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương22/08/2022 16:36(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương, do ông Nguyễn Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ cơ quan Nội chính, Phó Trưởng đoàn đã chủ trì buổi làm việc với Thanh tra tỉnh Bình Định kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Long An17/08/2022 18:07(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cần có sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của lãnh đạo chính quyền các cấp và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh Long An. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Triển khai 2 cuộc thanh tra về KNTC, PCTN trong tháng 7/202217/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 7/2022, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã triển khai 2 quyết định thanh tra về thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt trên 75%17/08/2022 09:11(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, đi đôi với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 75%, trong đó có những vụ phức tạp kéo dài nhiều năm, nay được giải quyết dứt điểm. Tăng cường hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu và giải quyết đơn thư KNTC15/08/2022 13:52(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ban hành văn bản số 2892/UBND-NC chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu, về giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Số đơn khiếu nại tăng 16% trong 6 tháng đầu năm
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, số đơn khiếu nại tăng 16%; nội dung khiếu nại, KNPA chủ yếu vẫn là tranh chấp đất đai; khiếu nại các quyết định giải quyết hành chính về đất đai, các quyết định giải quyết tranh chấp đã có hiệu lực nhưng được cho là không đúng; khiếu nại việc kiểm đếm, đền bù, giải phóng mặt bằng...