Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài14/07/2023 18:26(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Nhiều vụ việc đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau giải quyết lần đầu11/07/2023 12:27(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của các cơ quan chức năng cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục, chất lượng. Nhiều vụ việc công dân đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau khi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản kết luận giải quyết tố cáo lần đầu. Chuyển 1 đơn có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan Cảnh sát điều tra03/07/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực tư pháp của UBND tỉnh Kon Tum được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Trong đó, Sở Tư pháp đã có văn bản chuyển 01 đơn khiếu nại, tố cáo có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum. Huyện Đăk Tô (Kon Tum): Phân loại, xử lý đơn thư chưa chính xác30/05/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND huyện Đăk Tô được Thanh tra tỉnh Kon Tum chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 28/4/2023. Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Đã giải quyết 77,78% đơn thuộc thẩm quyền06/05/2023 08:38(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kết quả đáng chú ý trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Kon Tum 6 tháng (từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 31/3/2023). Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Các cơ quan thi hành án dân sự giải quyết 100% khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) Kon Tum 10 tháng đầu năm 2023 (kỳ báo cáo từ 01/10/2022 - 31/7/2023 theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BTP của Bộ Tư pháp).