Thành phố Lai Châu tăng cường thực hiện kết luận thanh tra, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng06/09/2024 11:00(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 8/2024, UBND thành phố Lai Châu tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các kết luận thanh tra, đồng thời tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Nhiều biện pháp hiệu quả đã được triển khai nhằm đảm bảo minh bạch, nâng cao ý thức pháp luật và bảo vệ quyền lợi của người dân. Xín Mần: 10 năm nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo14/08/2024 16:50(ThanhtraVietNam) - Huyện Xín Mần với vị trí địa lý đặc thù và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo suốt 10 năm qua; dưới sự lãnh đạo tích cực của Đảng và chính quyền, huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong Nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu. Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 22/07/2024 10:37(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã duy trì và phát huy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các vụ việc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân và tăng thu ngân sách cho địa phương. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Đề cao tầm quan trọng của công tác tiếp công dân ở cơ sở09/07/2024 10:10(ThanhtraVietNam) - Cùng với những kết quả tích cực, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân ở các cấp vẫn còn những hạn chế, bất cập. Do đó, cần triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế của công tác này. Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/06/2024 17:23(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả…
Hòa Bình: Giải quyết dứt điểm 2.284 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực.