Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp24/06/2024 09:48(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”. Thanh tra Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư 13/06/2024 16:42(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với UBND Huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cốt cán trên địa bàn huyện. Kiên Giang: Thanh tra trách nhiệm UBND huyện Vĩnh Thuận10/06/2024 16:36(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang mới công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đối với UBND huyện Vĩnh Thuận gắn với quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách của Văn phòng HĐND và UBND huyện. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân14/05/2024 16:54(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Thực tế cho thấy, vẫn có trường hợp người đứng đầu ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, do đó cần sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật có liên quan để gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác này. Tạp chí Thanh tra với nhiều “sứ mệnh” quan trọng14/05/2024 16:52(ThanhtraVietNam) - Là cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ, Tạp chí Thanh tra có sứ mệnh thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả hoạt động của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; là diễn đàn khoa học phổ biến, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về ba lĩnh vực trụ cột ngành Thanh tra. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp công dân23/04/2024 09:42(ThanhtraVietNam) – Tại buổi tiếp công dân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cáo Nguyễn Duy Giảng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.
Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”.