Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC17/08/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Trước những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra những nhóm giải pháp để để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo22/05/2024 11:57(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng04/03/2024 10:46(ThanhtraVietNam) - Thời gian tới, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường các biện pháp quản lý, hướng dẫn, kiểm tra; tiến hành kiểm tra định kỳ, đột xuất để giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Lâm Đồng triển khai thực hiện chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo26/02/2024 12:02(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-TTCP ngày 20/01/2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc về việc triển khai quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đảm bảo các quy định pháp luật trong công tác tiếp dân
08/12/2023 15:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn đảm bảo các quy định của pháp luật, qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vật tư nông nghiệp tại Lâm Đồng04/10/2022 11:00(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh, chất lượng vật tư nông nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; giải quyết khiếu nại, tố cáo các vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh, chất lượng vật tư nông nghiệp.
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC
(ThanhtraVietNam) - Trước những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra những nhóm giải pháp để để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.