Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Hòa Bình tăng cường thanh tra công vụ và kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương 15/09/2023 13:48(ThanhtraViteNam) - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình tại Kết luận số 913 - KL/TU, ngày 31/8/2023 tại Hội nghị giao ban chuyên đề quý II năm 2023 về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy dịch vụ công, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành, quản lý thực thi công vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh”. Đảng của Nhân dân06/09/2023 08:51Tại Phú Yên, việc thực hiện hiệu quả Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, đã trở thành “cầu nối” quan trọng để các cấp ủy đảng trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, từ đó tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân dân. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp18/08/2023 09:15(ThanhtraVietnam) - Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố qua đó chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Quận Ninh Kiều không để xảy ra việc khiếu nại đông người, phức tạp, khiếu nại vượt cấp28/07/2023 14:32(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND các phường chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Long An đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, "tham nhũng vặt"
25/07/2023 14:08(ThanhtraVietNam) - Qua triển khai thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An, công tác phòng, chống tiêu cực, "tham nhũng vặt" trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả thiết thực, nhất là trong công tác phòng ngừa; nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và cán bộ, công chức về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) dần được nâng cao…
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở25/07/2023 08:06(ThanhtraVietNam) - Hoạt động công đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) trong 6 tháng đầu năm 2023 đã bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa XX nhiệm kỳ 2018 - 2023; phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, tích cực triển khai công tác công đoàn với Chủ đề “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”, đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động.
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.