Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Trà Vinh: Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy định số 11 quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân,... Đó là những chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh trong kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2023.
Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực31/01/2023 16:08(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực; phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác PCTN, tiêu cực, UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng Kế hoạch công tác PCTN năm 2023. Để người dân thực sự là “trung tâm”, là “chủ thể” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Hạn chế trong phòng, chống tham nhũng ở Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên 09/01/2023 18:23(ThanhtraVietNam) - Việc nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật trong thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng; quản lý, điều hành, chấp hành ngân sách của người đứng đầu chưa thường xuyên, chưa bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, chậm cập nhật các quy định là một trong những nguyên nhân dẫn tới hạn chế, tồn tại được chỉ ra sau thanh tra trách nhiệm người đứng đầu tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Điện Biên. Xử lý người đứng đầu nếu không ngăn chặn khai thác cát sỏi trái phép06/01/2023 19:19(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, sở, ban ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp tại Chỉ thị về việc tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh Kon Tum vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 04/01/2023. Quận Ô Môn, TP Cần Thơ: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu31/12/2022 08:32(ThanhtraVietNam) - Để thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) theo quy định pháp luật, trong thời gian qua, Chủ tịch UBND quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm quy định tại Điều 85 Luật PCTN. Sai phạm trong quản lý đầu tư xây dựng tại Buôn Hồ, Đắk Lắk29/12/2022 13:43(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến nội dung thanh tra trách nhiệm việc thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng thời kỳ năm 2017-2018 tại UBND thị xã Buôn Hồ, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã chỉ ra nhiều khuyết điểm, sai phạm của các cá nhân, tập thể. Trong đó, không thể không kể đến trách nhiệm trong quản lý của người đứng đầu là Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ thời kỳ 2017 - 2018. Quận Ô Môn: Phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu28/12/2022 15:48(ThanhtraVietNam) - Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.
Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang
(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài...