Số lượng công dân khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp có xu hướng tăng29/05/2023 10:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyến biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết về cơ bản phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, số lượng công dân đến KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) tại Bộ có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước. Nghệ An: Khiếu nại, tố cáo phát sinh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai 29/05/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của các cấp, các ngành để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: Quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; thực hiện chính sách xã hội, chính sách đối với người có công; việc lãnh đạo, chỉ đạo và phân công quản lý của cán bộ cấp xã, phường, thị trấn... Quảng Nam: Phát sinh 04 đoàn đông người26/05/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Điểm đáng chú ý trong công tác tiếp công dân tại tỉnh Quảng Nam, tháng 5/2023, đó là phát sinh 04 đoàn đông người đã được các cơ quan chức năng tiếp. Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Bộ Nội vụ tăng cường công khai, minh bạch trong mọi hoạt động nhằm phòng, chống tham nhũng19/05/2023 20:45(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bộ Nội vụ luôn chỉ đạo sát sao các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ làm tốt công tác phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực nên trong thời gian qua công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) của Bộ Nội vụ vẫn được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa công tác PCTN, Bộ Nội vụ cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện các quy định về PCTN tiêu cực, chú trọng việc phòng ngừa là chính, nhằm ngăn chặn những hành vi dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực trong việc thực thi công vụ; kiểm soát chặt chẽ các hành vi lợi ích nhóm liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài, tránh phát sinh “điểm nóng”06/05/2023 08:42(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hòa Bình luôn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Từ đó đã góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Cần Thơ: Tập trung thanh tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng28/04/2023 13:04(ThanhtraVietNam) - Công tác chỉ đạo, triển khai việc thực hiện các kết luận, nhiệm vụ, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, của Chính phủ cùng các Bộ, ngành trong Quý I/2023 tiếp tục được Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ quan tâm chỉ đạo, duy trì thực hiện. Qua đó, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm chống tham nhũng của các cấp, các ngành và được đảng viên, công chức và người lao động đồng tình ủng hộ, đánh giá cao, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, làm trong sạch bộ máy của cơ quan, đơn vị. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết từ cơ sở, không phát sinh "điểm nóng"
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); nhiều vụ việc KNTC được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, không phát sinh "điểm nóng", vụ việc nổi cộm.