Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
12/10/2023 10:06(ThanhtraVietNam) - Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác này chính là chìa khóa để đạt được nhiều kết quả tích cực, như tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ lên đến 97%...
Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Cà Mau chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 25/09/2023 16:05(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Hà Nam quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/09/2023 14:11(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Hà Nam, tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã dành sự quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật.
Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
(ThanhtraVietNam) - Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác này chính là chìa khóa để đạt được nhiều kết quả tích cực, như tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ lên đến 97%...