Đảng của Nhân dân06/09/2023 08:51Tại Phú Yên, việc thực hiện hiệu quả Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, đã trở thành “cầu nối” quan trọng để các cấp ủy đảng trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, từ đó tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân dân. Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan chủ quản tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí23/08/2023 09:02(ThanhtraVietNam) - Trước thực trạng ý kiến phản ánh của cơ quan báo chí về khó khăn trong việc đảm bảo nguồn lực cho nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền và việc giao nhiệm vụ, đảm bảo điều kiện đặt hàng cho cơ quan báo chí theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các cơ quan chủ quản báo chí tăng cường điều kiện cho các cơ quan báo chí trực thuộc. Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở17/08/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 15/08/2023 20:39(ThanhtraVietNam)- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý phản ánh, kiến nghị của dân... nhằm góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 06 tháng tiếp nhận 172 đơn thư28/07/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2023, Thanh tra Bộ và các Cục thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã tiếp nhận 172 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 111 đơn do một người đứng tên, còn lại là số đơn do nhiều người đứng tên. Hòa Bình tiếp hơn 2.000 lượt công dân tại các Trụ sở tiếp công dân28/07/2023 08:43(ThanhraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn tiềm ẩn khiếu nại, tố cáo phức tạp; một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 1.470 lượt người đến Trụ sở tiếp dân các cấp để khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh với 2.082 người. Huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng: Số đơn thư khiếu nại, tố cáo có chiều hướng gia tăng24/07/2023 08:49(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng nhận định, trong thời gian tới, tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn huyện có thể phát sinh nhiều, nhất là thời điếm cuối năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024. Nguyên nhân phần lớn phát sinh từ việc giải quyết các vấn đề liên quan chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư của một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện, đặc biệt là tuyến Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Đảng của Nhân dân
Tại Phú Yên, việc thực hiện hiệu quả Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, đã trở thành “cầu nối” quan trọng để các cấp ủy đảng trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, từ đó tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân dân.