Vì sao đơn thư khiếu nại của gia đình ông N.V.A ở Phú Quốc kéo dài 6 năm chưa được giải quyết, có tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm hay không? trách nhiệm thuộc về ai? Bài học nào được rút ra trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?10/10/2022 03:51(ThanhtraVietNam) Tranh chấp về đất đai dẫn đến khiếu nại, tố cáo luôn là điểm nóng, phức tạp, gắn nhiều đến tiêu cực, tham nhũng trong thời gian qua. Các cấp chính quyền có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu, vừa là trách nhiệm, vừa là yêu cầu nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội. Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về KNTC trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng07/10/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng xác định công tác thẩm tra, xác minh, rà soát, tham mưu giải quyết KNTC phải bảo đảm đúng thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục và bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh. Nhận vô vàn ưu đãi khi mua ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế tại VietinBank07/10/2022 15:03(ThanhtraVietnam) - Nhằm gia tăng quyền lợi dành cho khách hàng khi mua ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế, VietinBank tiếp tục giảm tới 90 điểm tỷ giá cho tất cả các mục đích chuyển tiền và gia tăng hạn mức chuyển tiền trợ cấp thân nhân lên đến 172.000 USD/người nhận/năm, đồng thời mở rộng phạm vi thị trường các nước chuyển tiền áp dụng ưu đãi. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có xu hướng giảm so với cùng kỳ
03/10/2022 10:17(ThanhtraVietNam) - Hạn chế đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, chống các hành vi tiêu cực, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong hoạt động công vụ; tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Nâng cao trách nhiệm thi hành pháp luật của sở ngành, địa phương ở Phú Thọ29/09/2022 11:15(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các địa phương rà soát, bảo đảm điều kiện, hướng dẫn, hỗ trợ người dân các thông tin pháp luật, thực hiện quyền, bảo vệ lợi ích hợp pháp trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, nhất là trách nhiệm giải trình và công khai, minh bạch các nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Hà Giang giải quyết KNTC ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp, phát sinh thành điểm nóng28/09/2022 07:48(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ KNTC theo đúng quy định của phát luật góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC. Khuyến khích bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung16/09/2022 11:47(ThanhtraVietNam) - Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để giảm tầng nấc, khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình gắn với thanh tra, kiểm tra trách nhiệm, đồng thời thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu. Đi cùng với đó là khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh, kịp thời. Khuyến khích bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Công tác thanh tra, kiểm tra góp phần giảm nợ đọng bảo hiểm xã hội15/09/2022 10:20(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố (TP) Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về BHXH. Kết quả cho thấy tín hiệu đáng mừng, quyền lợi của người lao động được đảm bảo vì sau đôn đốc, thanh tra, kiểm tra, nhiều doanh nghiệp có số nợ lớn đã khắc phục số tiền nợ.
Vì sao đơn thư khiếu nại của gia đình ông N.V.A ở Phú Quốc kéo dài 6 năm chưa được giải quyết, có tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm hay không? trách nhiệm thuộc về ai? Bài học nào được rút ra trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?
(ThanhtraVietNam) Tranh chấp về đất đai dẫn đến khiếu nại, tố cáo luôn là điểm nóng, phức tạp, gắn nhiều đến tiêu cực, tham nhũng trong thời gian qua. Các cấp chính quyền có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu, vừa là trách nhiệm, vừa là yêu cầu nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội.