Kiên Giang: Tập trung nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2025 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài luôn được UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giúp người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương. Tăng cường hiệu quả công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng tại Yên Bái 24/02/2025 13:35(ThanhtraVietNam) - Trong hai tháng đầu năm 2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả nhất định trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này. Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Gặp ông “tổng đài pháp luật"31/01/2025 16:49(ThanhtraVietNam) - Gắn bó hơn ba thập kỷ với ngành Thanh tra và được vinh danh là gương sáng pháp luật - TS. Đinh Văn Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ cùng những kinh nghiệm, sự cởi mở và chân thành của ông được mọi người trìu mến gọi tên là “tổng đài pháp luật" về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng”. Nhân dịp xuân mới, TS. Đinh Văn Minh đã dành cho Tạp chí Thanh tra một cuộc phỏng vấn để chia sẻ thêm về những tâm huyết với ngành Thanh tra. Chuyện "xây" thể chế ngành Thanh tra31/01/2025 13:55(ThanhtraVietNam) - Công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế luôn được Thanh tra Chính phủ quan tâm nhằm tạo lập hành lang pháp lý đồng bộ cho hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra. Hàng năm, Vụ Pháp chế tham mưu ban hành kế hoạch và phối hợp với các đơn vị để tổ chức thực hiện công tác xây dựng thể chế. Tết vui nhờ tiếp dân28/01/2025 16:55(ThanhtraVietNam) - Khi đất trời vào xuân, mọi người đều hướng về gia đình, mong chờ giây phút đoàn viên. Tết đến với niềm vui sum họp, nhưng với cán bộ làm công tác tiếp công dân, đôi khi lại là lựa chọn gác lại niềm riêng vì công việc. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tâm huyết, bởi họ hiểu rằng việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời sẽ đem lại niềm vui và sự bình yên cho bao người trong khoảnh khắc năm mới thiêng liêng.
Giải pháp chống gián đoạn tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi bỏ Công an huyện
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bộ Công an đang sắp xếp, tổ chức bộ máy ở 3 cấp, như vậy, công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân thời gian tới nên theo hướng nào?