Giữ vững an ninh trật tự trong công tác tiếp công dân tuần giáp Tết25/01/2025 07:45(ThanhtraVietNam) - Tuần 03 năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 58 lượt công dân với 98 người trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Dù xuất hiện một số nhóm khiếu kiện đông người với thái độ bức xúc, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực tiếp công dân vẫn được đảm bảo. Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại UBND huyện Châu Thành 21/01/2025 13:59(ThanhtraVietNam) – Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thu, chi tài chính, đầu tư xây dựng; mua sắm, quản lý tài sản; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn UBND huyện Châu Thành. Nam Định: Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giảm 15%16/01/2025 15:48(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tuy có tăng về số lượt công dân được tiếp và số đơn thư gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhưng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp giảm so với cùng kỳ; đặc biệt là không có vụ việc phức tạp, đông người mới phát sinh. Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo14/01/2025 13:50(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ trên 95%14/01/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố Cần Thơ cao hơn so với năm 2023, chất lượng giải quyết cũng được nâng lên. Có được kết quả đó phần lớn là do các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân13/01/2025 18:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền.
Giữ vững an ninh trật tự trong công tác tiếp công dân tuần giáp Tết
(ThanhtraVietNam) - Tuần 03 năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 58 lượt công dân với 98 người trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Dù xuất hiện một số nhóm khiếu kiện đông người với thái độ bức xúc, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực tiếp công dân vẫn được đảm bảo.