Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân03/04/2025 22:06(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Tây Ninh: Qua thanh tra, kiến nghị thu hồi 1,1 tỷ đồng 01/04/2025 09:16 (ThanhtraVietNam) - Thực hiện chương trình, Kế hoạch công tác thanh tra năm 2025 theo hướng trọng tâm, trọng điểm, nâng cao vai trò quản lý nhà nước nhằm phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn ngành Thanh tra tỉnh Tây Ninh đã triển khai 19 cuộc thanh tra, 65 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và kiến nghị thu hồi 1,1 tỷ đồng. Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo31/03/2025 13:46(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài. Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo24/03/2025 08:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều hạn chế, thiếu sót tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận20/03/2025 16:19(ThanhtraVietNam) – Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác quản lý, sử dụng tài chính ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Nam Định: 88% đơn thư kiến nghị, phản ánh19/03/2025 14:44(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.