Lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo18/10/2022 10:43(ThanhtraVietNam) - Từ cú hích ban đầu là Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau đó đến Kế hoạch 363/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể hệ thống chính trị đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nai, tố cáo (KNTC); nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương; các cấp chính quyền nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác TCD, giải quyết KNTC. Phấn đấu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ trên 85%17/10/2022 09:30(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định Luật và văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là giải pháp quan trọng, quyết định hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực15/08/2022 17:18(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, 10 năm qua, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực. Đặc biệt, đã tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN, kiểm tra, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân04/08/2022 22:41(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm Quy định số 11-QÐi/TW (gọi tắt là Quy định 11), ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, qua đó góp phần giảm thiểu những vấn đề bức xúc trong dân, tạo sự ổn định xã hội, củng cố uy tín của Đảng và xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với Nhân dân. Hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về khiếu nại, tố cáo
25/07/2022 09:14(ThanhtraVietNam) - Công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành theo đúng quy định; hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc giải quyết kịp thời các KNTC của công dân qua đó hạn chế phát sinh khiếu kiện và không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp về KNTC góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Phấn đấu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 100%
08/06/2022 15:17(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết khiếu nại tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương. Qua đó hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài...
Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân đối với người đứng đầu
01/06/2022 14:25(ThanhtraVietNam) - Nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng về quy định tiếp dân đối với người đứng đầu, đồng thời thực hiện nghiệm quy định tiếp dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp dân, cùng với việc ban hành nội quy, quy chế, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phù hợp để thực hiện đã đem đết nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành tích chung của bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Sẽ thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ít nhất 3-4 đoàn/năm04/05/2022 16:59(ThanhtraVietNam) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) giao Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện và TP Thủ Đức có giải pháp triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 19/CT-UBND. Đáng chú ý, Thanh tra TP triển khai các đoàn thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo định kỳ, ít nhất từ 3-4 đoàn/năm.
Lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Từ cú hích ban đầu là Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau đó đến Kế hoạch 363/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể hệ thống chính trị đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nai, tố cáo (KNTC); nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương; các cấp chính quyền nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác TCD, giải quyết KNTC.