Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Thanh tra tỉnh Bình Định làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương22/08/2022 16:36(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương, do ông Nguyễn Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ cơ quan Nội chính, Phó Trưởng đoàn đã chủ trì buổi làm việc với Thanh tra tỉnh Bình Định kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Phối hợp tốt là chìa khóa để lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/08/2022 22:29(ThanhtraVietNam) - Phối hợp để tuyên truyền hiệu quả các chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), của lãnh đạo TTCP về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương về các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; kết quả, quá trình tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng và các ngày lễ, tết của đất nước...
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định
08/08/2022 16:30(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Long An vừa có Báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) về kết quả Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tháng 7 năm 2022. Theo đó, công tác tiếp công dân; xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được địa phương thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả...
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo02/08/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình khiếu nại, tố cáo có tác động tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, là nguy cơ khiến các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá chế độ, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, ngày 26/5/2014, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (sau đây gọi là Chỉ thị 35). Đây là Chỉ thị rất kịp thời của Bộ Chính trị, là cơ sở để các cấp ủy đảng, chính quyền có hướng dẫn và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan, đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của thực tiễn.
Không có các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo lên đến các cơ quan Trung ương
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương về kết quả tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh và của Trụ sở TCD tỉnh tháng 8/2022.