Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài28/09/2023 13:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 27/09/2023 07:39(ThanhtraVietNam) - Lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông có những thay đổi và mở rộng; các lĩnh vực quản lý của Bộ cũng đang là những vấn đề “nóng” và “nhạy cảm”, do đó trong thời gian tới dự báo các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) vẫn sẽ còn phát sinh và có thể có những vụ việc có nội dung phức tạp...
Các mặt công tác ngành Thanh tra được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả21/09/2023 17:01(ThanhtraVietNam) - Những nội dung về lĩnh vực thanh tra tại Nghị quyết số 75/2022/QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là việc hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra (sửa đổi, bổ sung); khắc phục tình trạng chậm ban hành kết luận thanh tra; hoàn thành việc nhập dữ liệu 1.003 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. 16 vụ việc tham nhũng được phát hiện qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử15/09/2023 12:56(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Nam Định tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đồng bộ; tình hình tham nhũng trên địa bàn tỉnh không phức tạp, không phát sinh vụ việc tham nhũng nghiêm trọng. Tính đến nay, có 16 vụ việc tham nhũng đã được phát hiện và các cơ quan tư pháp đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử. Công tác phòng, chống tham nhũng có bước đột phá mới14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Thẩm tra báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2023, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho biết, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác PCTN tiếp tục được đẩy mạnh, có bước đột phá mới, nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh PCTN, tiêu cực được quyết liệt triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp được phát hiện, xử lý nghiêm minh; qua đó đã góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân
(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết.