Không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo16/10/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Do đó, Chính phủ đã đề ra các giải pháp quan trọng và có một số kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả các mặt công tác này, quyết tâm không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo. Lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của dân25/09/2024 17:18(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang luôn được lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu cấp ủy các cấp và các sở, ngành, địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, giảm điểm nóng về khiếu nại, tố cáo. Các đường dây nóng về an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/931/08/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thông báo địa điểm, tổ chức tiếp công dân trước, trong và sau Đại hội, Bầu cử13/08/2024 16:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ cơ sở. Trong đó, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, không để phát sinh “điểm nóng”; thông báo địa điểm và tổ chức tiếp công dân trước, trong và sau Đại hội, Bầu cử đầy đủ, chu đáo. Hậu Giang: Không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại08/08/2024 15:53(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả, tích cực, góp phần ổn định hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Kiên Giang: Chủ động xử lý các vụ việc kịp thời, không để phát sinh "điểm nóng" 18/07/2024 16:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân.
Không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Do đó, Chính phủ đã đề ra các giải pháp quan trọng và có một số kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả các mặt công tác này, quyết tâm không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo.