Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu17/01/2025 17:55(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Tổ chức tốt công tác tiếp dân, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo khi mới phát sinh12/07/2024 18:31(ThanhtraVietNam) - Đà Nẵng tổ chức tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung đông người, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng. Nâng cao hiệu quả phối hợp, trao đổi thông tin liên tục, thường xuyên
12/07/2024 12:45(ThanhtraVietNam) - Sáng 13/7, tại Đà Nẵng, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với Thanh tra thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ - Tổ trưởng Tổ công tác; ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Đà Nẵng: Chú trọng công tác vận động, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo03/10/2023 14:47(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Đà Nẵng chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Đề xuất giải pháp kết nối dữ liệu công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư25/09/2023 20:19(ThanhtraVietNam) - Thành phố Đà Nẵng (TP) mới đề xuất các giải pháp kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu về dữ liệu liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư.
Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu
(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại.