Ngành Thanh tra nỗ lực giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo07/07/2022 16:10(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục các công dân khiếu kiện thực hiện đúng quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp được thực hiện tốt, góp phần hạ nhiệt “điểm nóng” về đơn thư, đồng thời nỗ lực giải quyết triệt để những đơn thư thuộc thẩm quyền. Thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao06/07/2022 15:48(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thực hiện đồng bộ các mặt công tác: thanh tra, kiểm tra; đôn đốc, xử lý sau thanh tra; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng... một cách linh hoạt với thực tiễn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài27/06/2022 18:00(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định. Quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân10/06/2022 15:10(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký, ban hành Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2022, thay thế Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân). Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài08/06/2022 17:21(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ.
Ngành Thanh tra nỗ lực giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục các công dân khiếu kiện thực hiện đúng quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp được thực hiện tốt, góp phần hạ nhiệt “điểm nóng” về đơn thư, đồng thời nỗ lực giải quyết triệt để những đơn thư thuộc thẩm quyền.