Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng12/10/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên. Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 15/08/2023 20:39(ThanhtraVietNam)- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý phản ánh, kiến nghị của dân... nhằm góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Kịp thời phát hiện và giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc nảy sinh trong Nhân dân12/07/2023 09:48(ThanhtraVietNam) - Huyện ủy Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hiện Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân 6 tháng đầu năm 2023. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Quận Cầu Giấy không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự12/04/2023 16:50(ThanhtraVietNam) - Xác định việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một công tác rất quan trọng, thường xuyên gắn chặt với việc giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị tại địa phương. Thời gian qua, Quận uỷ, UBND quận Cầu Giấy luôn thực hiện tốt các chủ trương, quy định về mặt công tác này. Đặc biệt, các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các cấp đã chủ động dành thời gian trực tiếp tiếp công dân, lắng nghe dân, đối thoại với dân; nghe và chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo29/11/2022 13:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quận Thanh Xuân (*)07/11/2022 15:50(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung và KNTC trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC là nhiệm vụ trọng tâm, cũng như nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân. Đồng chí Võ Đăng Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn Quận. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng
(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên.