Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh13/07/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân. Không công nhận nội dung đơn khiếu nại lần hai của ông Nguyễn Tấn Đây26/06/2024 09:58(ThanhtraVietNam) - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Huỳnh Ngọc Tiên chủ trì buổi đối thoại với công dân ngày 25/6, về vụ việc khiếu nại của ông Nguyễn Tấn Đây (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) trước khi tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại. Tinh thần cởi mở, thẳng thắn, vì việc chung, không né tránh
22/06/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Việc giải quyết kiến nghị của 91 hộ dân khu Đông Giáp, Hải Phòng phải tuân thủ theo đúng quy định, trình tự của pháp luật, nhưng bên cạnh đó cần quan tâm đến quyền và lợi ích của người dân, cần hiểu và chia sẽ với người dân.
Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 2013
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành.