Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh28/03/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Nâng cao hiệu quả giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/03/2023 09:34(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc khiếu nại của công dân còn tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được xem xét, giải quyết; tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp, gây mất an ninh, trật tự ngày càng giảm và được các cơ quan phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả không để xảy ra tình huống phức tạp trên cả nước, kết quả đó đến từ sự đóng góp của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong suốt thời gian vừa qua.
Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp 22/03/2023 17:29(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Cà Mau: Tăng cường các giải pháp giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo 21/03/2023 20:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm nêu cao vai trò của cán bộ, công chức, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Đặc biệt, hạn chế tình trạng KNTC đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Không có vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài 20/03/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thuộc Bộ đều được thực hiện tốt theo đúng các quy định của pháp luật. Tất các các vụ việc khiếu nại, tố cáo đều được xử lý dứt điểm, đến nay tại Bộ không có vụ khiếu kiện kéo dài cũng như khiếu kiện đông người. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính… Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.