Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt trên 88%07/06/2023 14:55(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tập chung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, tỷ lệ giải quyết đơn KNTC thuộc thẩm quyền được nâng lên; việc tiếp công dân của Thủ trưởng các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết xong đơn đạt trên 88%. Thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước05/06/2023 09:18(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 theo hướng trọng tâm, trọng điểm nâng cao vai trò quản lý nhà nước phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, ngay từ đầu năm, ngành Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiệm vụ thanh tra kinh tế - xã hội, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng. Qua hoạt động thanh tra đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục tăng trưởng, phát triển. Huyện Đăk Tô (Kon Tum): Phân loại, xử lý đơn thư chưa chính xác30/05/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND huyện Đăk Tô được Thanh tra tỉnh Kon Tum chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr ngày 28/4/2023. Số lượng công dân khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp có xu hướng tăng29/05/2023 10:16(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyến biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết về cơ bản phù hợp với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, số lượng công dân đến KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) tại Bộ có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước. Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết KNTC tại Đà Nẵng09/05/2023 10:08(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC không ngừng được chú trọng, củng cố, tăng cường. Quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài luôn có sự phối hợp của các cấp, các ngành để cùng thảo luận, trao đổi, đưa ra phương án giải quyết phù hợp, đảm bảo sự chặt chẽ về cơ sở pháp lý và tính khả thi.
Cà Mau: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.