Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo21/11/2023 14:08(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo, khiếu nại phản ánh14/11/2023 17:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), khiếu nại phản ánh (KNPA), luôn được Lãnh đạo Bộ Nội vụ chỉ đạo sát sao và tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm. Do đó, công tác tiếp công dân (TCD), tình hình KNTC có xu hướng giảm dần, không tồn tại các vụ việc KNTC đông người phức tạp, kéo dài; từ đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Vĩnh Phúc: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt 88,1%09/11/2023 10:30(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) 09 tháng đầu năm 2023 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ việc KNTC được nâng cao; không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp đến các cơ quan Trung ương; tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc đạt 88,1%. Triển khai đồng bộ các giải pháp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2023 16:19(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, để thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cùng với việc chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, Thanh tra Chính phủ về công tác này, UBND tỉnh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, đặc biệt đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở… Tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phụ vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV01/11/2023 15:28(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số 3678/UBND-TD gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Công an tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tổ chức hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện
31/10/2023 15:34(ThanhtraVietNam) - Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra (CL&KHTT) vừa tổ chức hội thảo báo cáo đề tài khoa học “Tổ chức hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở cấp huyện - Thực trạng và giải pháp”, đề tài do TS Phạm Thị Huệ, Trưởng phòng Nghiên cứu và Hợp tác phát triển, Viện CL&KHTT làm Chủ nhiệm.
Hòa Bình: Phấn đấu giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại tại cơ sở26/10/2023 14:45(ThanhtraVietNam) - Tại Hòa Bình, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt là giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Giải quyết dứt điểm 4 vụ việc khiếu nại, tố cáo có tính chất phức tạp, kéo dài26/10/2023 14:24(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 1849/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh. Qua rà soát, 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh Ninh Bình có 04 vụ việc KNTC có tính chất phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thành phố đã được Tổ công tác của tỉnh đưa vào kế hoạch chỉ đạo giải quyết; đến nay đã xem xét, giải quyết dứt điểm. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến…
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC.