Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 27/09/2023 07:39(ThanhtraVietNam) - Lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông có những thay đổi và mở rộng; các lĩnh vực quản lý của Bộ cũng đang là những vấn đề “nóng” và “nhạy cảm”, do đó trong thời gian tới dự báo các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) vẫn sẽ còn phát sinh và có thể có những vụ việc có nội dung phức tạp...
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Hàng loạt tồn tại trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tại thành phố Kon Tum06/09/2023 19:54(ThanhtraVietNam) - Qua thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của UBND thành phố (TP) Kon Tum và các cơ quan thuộc quyền quản lý của UBND TP, tại Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế tại các đơn vị được thanh tra. Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông có những thay đổi và mở rộng; các lĩnh vực quản lý của Bộ cũng đang là những vấn đề “nóng” và “nhạy cảm”, do đó trong thời gian tới dự báo các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) vẫn sẽ còn phát sinh và có thể có những vụ việc có nội dung phức tạp...