Thanh Hóa: Số lượng đơn thư giảm nhưng tính chất gay gắt hơn07/01/2025 10:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, số lượng đơn thư khiếu kiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều hướng giảm số đơn và số đoàn đông người nhưng tính chất đoàn khiếu kiện đông người có phần gay gắt hơn, nhất là các vụ việc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương. Lịch tiếp dân định kỳ năm 2025 của Chủ tịch tỉnh Kon Tum02/01/2025 08:18(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng, trường hợp trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định thì ngày tiếp công dân định kỳ sẽ vào ngày làm việc tiếp theo. Quy định mới về hoạt động của thanh tra Công an nhân dân02/01/2025 07:05(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bộ Công an; Thanh tra Công an cấp tỉnh; Thanh tra Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giúp Thủ trưởng Công an cùng cấp thực hiện quản lý nhà nước và tiến hành thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”28/12/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ. Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới.
Phát huy lợi thế Nhanh - Gọn - Hiệu quả của Mô hình tiếp công dân trực tuyến
(ThanhtraVietNam) - Ngày 07/01, từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân trung ương, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam từ điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng đã tiếp các hộ dân Nông trường 30/4 (cũ).