Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Không để phát sinh điểm nóng, vụ việc khiếu kiện đông người vượt cấp14/04/2023 09:51(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2023, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ thường xuyên tăng cường công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vietcombank: Khi vạn trái tim cùng chung khát vọng03/04/2023 10:39(ThanhtraVietNam) - Bước vào năm 2023, hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, nhiều hoạt động an sinh xã hội và thiện nguyện lại càng được Vietcombank tăng cường tổ chức thực hiện như: “Tết vì người nghèo” trên khắp cả nước với nguồn kinh phí 20,5 tỷ đồng đóng góp từ đoàn viên, người lao động, Chương trình Hiến máu nhân đạo "Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng - Trao yêu thương" được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống trong tháng 2 và tháng 3/2023, thu hút hàng nghìn người tham gia, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt trong các bệnh viện. Đảm bảo tốt quyền lợi cho người tham gia BHYT, nỗ lực phấn đấu mục tiêu BHYT toàn dân31/03/2023 13:01(ThanhtraVietNam) - Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội ưu việt của Đảng và Nhà nước, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc. Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của chính sách BHYT, tỷ lệ người dân tham gia BHYT cũng tăng dần qua các năm, từng bước hiện thực hóa mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân. Cùng với đó, việc đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh (KCB) cho người có thẻ BHYT đạt được nhiều kết quả tiến bộ. Bất cập, sai phạm trong hoạt động quỹ tín dụng nhân dân qua góc nhìn thanh tra28/03/2023 18:46(ThanhtraVietNam) - Qũy tín dụng nhân dân (QTDND) thực hiện vai trò kinh tế với tư cách là một doanh nghiệp. Là một loại hình tổ chức trung gian tài chính, QTDND góp phần khơi thông nguồn vốn tại chỗ, đặc biệt là ở khu vực nông thôn nơi mà sự hiện diện của các ngân hàng thương mại rất hạn chế. Thực tế cho thấy QTDND đóng vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, loại hình tín dụng này cũng tồn tại những yếu kém ảnh hưởng đến an toàn hoạt động không chỉ của từng QTDND mà còn là mối rủi ro đối với cả hệ thống tín dụng. Qua các vụ việc điển hình gây hậu quả nghiêm trọng như tại Quỹ tín dụng Hải Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hậu Giang… đặt ra nhiều vấn đề trong cơ chế phát hiện và xử lý trách nhiệm pháp lý của quỹ tín dụng, đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tại QTDND nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm. Cà Mau: Tăng cường các giải pháp giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo 21/03/2023 20:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm nêu cao vai trò của cán bộ, công chức, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Đặc biệt, hạn chế tình trạng KNTC đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đưa công tác phòng, chống tham nhũng lan tỏa mãnh mẽ hơn nữa trong xã hội20/03/2023 17:32(ThanhtraVietnam) - Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang quan tâm, nỗ lực triển khai thực hiện nên đã có sự chuyển biến tích cực hơn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, góp phần lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế”, được đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.
Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.