Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo 14/01/2025 14:12(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại16/10/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Gia Lai: Chủ động trong giải quyết khiếu nại và tiếp công dân23/07/2024 16:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đã chú trọng vào công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, với việc tăng cường giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền lợi công dân, thể hiện cam kết nâng cao sự hài lòng và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/04/2024 20:14(ThanhtraVietNam) - Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận quan tâm, chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra. Không để phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo28/02/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.