Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/04/2024 20:14(ThanhtraVietNam) - Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận quan tâm, chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra. Không để phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo28/02/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Thanh tra 03/01/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Như chúng ta đã biết, bảo vệ bí mật nhà nước vừa là nghĩa vụ của cán bộ, công chức, đồng thời cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong hoạt động của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Quảng Nam luôn đề cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thanh tra. Theo đó, các nội dung thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong thời gian chưa công khai phải thực hiện bảo mật đúng quy định, nếu bị lộ hoặc bị mất sẽ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của cá nhân, các cơ quan, tổ chức và gây nguy hại đến sự tồn tại và phát triển của đất nước. Chính vì tầm quan trọng của công tác này nên Nhà nước liên tục ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều nội dung cụ thể về hoạt động của ngành Thanh tra. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu
13/11/2023 14:54Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.
Chú trọng tiếp công dân, nắm tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/10/2023 16:56(ThanhtraVietNam) - Được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả; lãnh đạo các địa phương đã chú trọng đến công tác tiếp công dân, chủ động nắm bắt tình hình, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo… góp phần giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh trên địa bàn.
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Đà Nẵng: Chú trọng công tác vận động, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo03/10/2023 14:47(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Đà Nẵng chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.
Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh
(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng.