Giữ vững an ninh trật tự trong công tác tiếp công dân tuần giáp Tết25/01/2025 07:45(ThanhtraVietNam) - Tuần 03 năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 58 lượt công dân với 98 người trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Dù xuất hiện một số nhóm khiếu kiện đông người với thái độ bức xúc, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực tiếp công dân vẫn được đảm bảo. Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân26/12/2024 18:28(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Không có dễ hay khó, chỉ có trách nhiệm, nhiệt huyết và lòng yêu nghề15/08/2024 14:50(ThanhtraVietNam) - Có chứng kiến các cán bộ tiếp dân tiếp những vụ việc đông người, phức tạp, công dân khiếu kiện bức xúc, gay gắt mới hiểu được, cảm thông được và chia sẻ với cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân. Nhưng vượt lên tất cả, đó là sự cố gắng, nỗ lực, vượt khó và kiên trì biết lắng nghe của cán bộ làm nhiệm vụ tiếp dân để rất nhiều vụ việc được tiếp thành công, nhiều đoàn công dân được vận động trở về địa phương, nhiều vụ việc kéo dài được kiểm tra, rà soát và kết thúc được. Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp24/06/2024 09:48(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”. Lai Châu: Tăng cường công tác hòa giải ngay từ cơ sở23/01/2024 17:37(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác hòa giải ngay từ cơ sở nhằm hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng là một trong những nội dung được chú trọng tại Kế hoạch triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh Lai Châu trong năm 2024 mới được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành.
Tăng cường phối hợp xử lý tình trạng công dân khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại Thủ đô Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian gần đây, tình trạng công dân từ nhiều địa phương tập trung khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Trụ sở cơ quan Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan Trung ương ở Thủ đô Hà Nội đã diễn ra với tần suất gia tăng, gây mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước.